2010/Apr/15

กลับมาชาติกว่าแล้วเพิ่งมีเวลามานั่งอัพ อีแบบนี้กว่าจะจบสงสัยเขียนกันเป็นเดือนแหงๆเลย...

------------

Day 1 : AKB48 Concert in Yokohama Arena

วันแรกคงไม่มีอะไรจะเล่ามากเท่าไหร่ครับ เพราะเป็นโปรแกรมที่ค่อนข้าง Niche มากทีเดียว...

อย่างที่เคยเขียนไปในเอนทรี่หนีเที่ยว หลังจากเครื่องลงที่นาริตะแล้วผมก็ทำเวลาสุดๆ ออกจากสนามบินด้วยรถไฟสายเคย์เซย์ นั่งมาจนถึงนิปโปริแล้วเปลี่ยนเป็น JR สายโจบังมาลงที่สถานีมินามิเซนจู เพื่อเอาสัมภาระไปฝากไว้ที่โรงแรมก่อน

ทริปนี้ผมเปลี่ยนฐานที่มั่นในโตเกียวแล้วครับ จากเดิมที่จะพัก Youth Hostel ที่โยโยงิ มาเป็น Business Hotel ที่มินามิเซนจูแทน ซึ่งมีข้อดีกว่าตรงที่รถไฟที่วิ่งผ่านเป็นสายหลัก (JR สายโจบังและโตเกียวเมโทรสายฮิบิยะ), มีทีวีดู, และมีเน็ตให้เล่นฟรี XD~

Hotel Maruchu Classico (http://www.hotelmaruchu.com/classico/pc-e/index.html)

อัตราค่าที่พักปกติคืนละ 3500 เยน พักสามคืนขึ้นไปคืนละ 3300 เยน เช็คอินได้ตั้งแต่บ่ายโมง เช็คเอาท์ได้ถึงสิบโมงเช้า

ลักษณะห้องพัก อยู่ได้ไม่อึดอัด

รูปห้องนี่ผมถ่ายตอนเช้าวันที่สามแล้วนะครับ อาจจะเละๆเทะๆไปบ้าง ^^;;

ถือว่าโอเคเลยครับสำหรับที่นี่ ห้องน้ำสะอาด ที่ล็อบบี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีตารางออกอากาศรายการทีวีให้หยิบ มีเน็ตให้ใช้ฟรี (เครื่องเป็น Mac) มีบริการปรินท์เอาท์ได้ฟรี 5 ใบ (เกินกว่านั้นถึงจะจ่ายเงิน) ใกล้ๆมีร้านสะดวกซื้อลอว์สันและเซเว่น ห้องอาบน้ำเป็นห้องรวมแต่แยกเวลาใช้ระหว่างชายหญิง หรือถ้าใครไม่ชอบอาบรวมก็มีห้องฝักบัวให้ใช้ในอัตรา 100 เยนต่อ 5 นาที

ถ้าใครมาครั้งแรก แนะนำให้เผื่อเวลาเอาไว้หน่อยนะครับ เพราะถนนหน้าสถานีมินามิเซนจูชวนให้งงมากๆ แผนที่ก็แทบไม่ช่วยอะไรเลยเมื่อไปเจอสถานที่จริง แต่ถ้ารู้ทางแล้วเดินประมาณ 6-7 นาทีก็ถึงโรงแรมแล้ว (ด้วยขาผม คนอื่นอาจเร็วหรือช้ากว่านี้ได้เล็กน้อย ส่วนในเว็บโรงแรมแจ้งว่าเดิน 10 นาที)

เอาสัมภาระฝากแล้วก็ขอรับตั๋วคอนเสิร์ตที่ฝากเพื่อนออกตั๋วแล้วส่งไปรษณีย์ มาให้ที่โรงแรมล่วงหน้าก่อนแล้ว (ถ้าจ่าหน้าซองระบุชื่อและวันที่เช็คอินก็สามารถส่งไปรษณีย์มาแล้วให้ทาง ล็อบบี้รับฝากไว้ได้ครับ)

(ทำไมมันเบลอขนาดนี้...ตอนดูในกล้องก็ว่าโอเคแล้วนะ ไว้ว่างๆจะถ่ายใหม่มาซ่อมแล้วกัน)

จากนั้นก็ทำเวลาสุดชีวิต จับรถไฟบึ่งไปสถานีชินโยโกฮาม่า

โยโกฮาม่าอารีน่า สถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ตวันนี้

วันนี้ผมไม่สนใจจะถ่ายรูปอะไรเลยครับ ฝนก็ตก หนาวก็หนาว แล้วตอนไปถึงได้เวลาเปิดให้เข้าฮอลล์พอดี พอเห็นฝูงมหาชนร่วมหมื่นก็เลยรีบๆเพราะกลัวจะเข้าไม่ทัน เข้าไปข้างในได้ก็รีบหาล็อคเกอร์หยอดเหรียญฝากของแล้วเดิน (วิ่ง) ตัวเปล่าไปหาที่นั่งของตัวเอง

พอคอนเสิร์ตเลิกก็กลับเข้าเมืองไปฮาราจูกุ กะว่าจะแวะกินจังการะราเม็งแล้วเข้าไปเดินในศาลเจ้าเมจิซะหน่อย แต่สรุปว่าได้กินอย่างเดียว ไม่ได้เข้าไปในศาลเจ้าเพราะใกล้จะได้เวลาปิดประตูแล้ว

สนามกีฬาแห่งชาติโยโยงิ ใกล้ๆสถานีฮาราจูกุ

ตอนนี้กำลังจัดแข่งวอลเล่ย์บอลช่วงฤดูใบไม้ผลิอยู่ครับ

ด้วยความที่ฝนตก เลยไม่อยากไปไหนต่อแล้ว กลับโรงแรมไปอาบน้ำอุ่นกันหวัดกินเสร็จก็นอนจิบเบียร์กับค็อกเทลดูทีวีดีกว่า...

------------

Day 2 : Nikko

วันนี้หลังจากตื่นเช้าเตรียมตัวเรียบร้อยก็มุ่งหน้าไปอาซาคุสะครับ เพื่อนั่งรถไฟไปจังหวัดโทชิงิ ไปเที่ยวนิกโก้ แหล่งมรดกโลก

ตั๋วเหมาจ่าย World Heritage Pass ราคา 3600 เยน รวมค่ารถไฟสายโทบุไปกลับอาซาคุสะ-โทบุนิกโก้ ค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว 5 แห่ง ได้แก่ ไทยูอิน, ศาลเจ้าฟุตาระซัง, ศาลเจ้าโทโชกุ, ยาคุชิโด, วัดรินโนจิ และค่ารถบัสเดินทางในเมืองนิกโก้ได้ไม่จำกัดจำนวนเที่ยว เฉพาะเส้นทางไม่เกินที่กำหนดไว้ ตั๋วมีอายุ 2 วัน และจำหน่ายให้ชาวต่างชาติเท่านั้น ซื้อได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสถานีอาซาคุสะ

ตอนรถไฟใกล้จะถึง ผมมองออกไปนอกหน้าต่างก็เห็นขาวๆกองอยู่ตามพื้นและหลังคาบ้าน ใช่ครับ มันคือหิมะนั่นเอง...

หน้าสถานี พอออกมาตรงนี้เท่านั้นแหละ หิมะก็ตกลงมาต้อนรับเลย...

สถานีโทบุนิกโก้

จากหน้าสถานี จับรถบัสสาย Sekai Izan Meguri (World Heritage Bus) ก็จะไปถึงแหล่งท่องเที่ยวได้ครับ

เท่าที่สังเกต นักท่องเที่ยวส่วนมาก (เรียกว่าเกือบทั้งหมดเลยดีกว่า เล่นลงจากรถหมดเหลือผมคนเดียวเนี่ย) จะลงที่ป้ายโอโมเตะซังโด คงจะเพื่อเริ่มเดินเที่ยวจากบริเวณศาลเจ้าโทโชกุก่อน แต่ผมนั่งเลยไปลงที่นิชิซังโดครับ เพราะจะเริ่มจากศาลเจ้าฟุตาระซังและไทยูอิน จากนั้นจึงเดินย้อนมาทางศาลเจ้าโทโชกุ ไปวัดรินโนจิ สะพานชิน แล้วก็จะถึงป้ายรถเมล์ให้จับรถบัสกลับสถานีโทบุนิกโก้ได้พอดี

เริ่มจากที่แรก ศาลเจ้าฟุตาระซัง

(จริงๆแอบผิดล่ะ น่าจะเข้าไปไทยูอินข้างในก่ิอน แล้วค่อยออกมาตรงนี้)

มรดกโลกในนิกโก้

หิมะกอง... จริงๆระหว่างเที่ยวอยู่ในนิกโก้นี่หิมะก็โปรยลงมาไม่ขาดสาย แถมลงหนักซะด้วย...

เข้าไปข้างในศาลเจ้ากัน

เกมโยนห่วงทดสอบดวง โยนสามอัน เข้าเป้าอันนึงก็ถือว่าดวงดีแล้ว

ขอจบศาลเ้จ้าฟุตาระซังไว้ตรงนี้ ออกตัวก่อนว่าถึงตอนนี้ผมก็จำไม่ได้แล้วครับว่าแต่ละรูปนี่อะไรเป็นอะไร... ตอนเปิดดูกองรูปยังนึกอยู่เลยว่ารูปนั้นรูปนี้ตูถ่ายมาทำไมฟระเนี่ย

ไปต่อกันที่ไทยูอิน

ขึ้นบันไดไปข้างบน แล้วก็...

หันลงมามองข้างล่าง ตรงนี้มีป้ายบอกว่าทิวทัศน์ตรงนี้คือภาพโลกมนุษย์เมื่อมองลงมาจากสรวงสวรรค์

โลกมนุษย์ที่เต็มไปด้วยหิมะขาวโพลน...

หอกลอง

หอระฆัง (ถ้าจำสลับกันก็ขออภัยนะครับ)

ประตูไรจิน-ฟูจิน

ถึงตรงนี้ต้องถอดรองเท้าเข้าชมล่ะครับ ขอบอกว่าตอนมานิกโก้นี่ ตรงไหนที่ต้องถอดรองเท้าเข้าชม ผมเดินดูไม่คุ้มเอาซะเลย เพราะมันหนาวจนเท้่าแข็งชา ต้องรีบๆเดินรีบๆกลับมาใส่รองเท้า...

ขอจบรีพอร์ทแบบมักง่ายสาดรูปเอาอย่างเดียว พาร์ทแรกไว้ตรงไทยูอินนี่ล่ะครับ

ตอนแรกอ่านหัวข้อว่าไป AKB48 แต่สงสัยต้องกลับมาอ่านต่อนะนี่

วิวสวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกก
รู้สึกยังเล่าไม่เต็มอิ่มนะคะ
แต่เพิ่งพาร์ทแรกนี่เนอะ...
แร้วจะแวบมาใหม่นะ
อิอิ

ขันน้ำ ขันน้ำ
เปียกรับสงกรานต์สักหน่อย
หวัดดีปีใหม่ไทยค่ะ
#7 by S@nDGLasS At 2010-04-16 16:11,
ปืนฉีดน้ำ ปืนฉีดน้ำ ปืนฉีดน้ำ
#6 by talalan At 2010-04-16 14:23,
มีแต่หิมะแฮะ เห็นแล้วอยากเข้าไปเล่น ><

ห้องอาบน้ำฝักบัว...5นาที 100เยน จะทำอะไรได้มั่งเนี่ย = ='''
ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ปืนฉีดน้ำ ปืนฉีดน้ำ ปืนฉีดน้ำ ปืนฉีดน้ำ ปืนฉีดน้ำ ปืนฉีดน้ำ ปืนฉีดน้ำ ปืนฉีดน้ำ ปืนฉีดน้ำ
#5 by tenrei At 2010-04-16 12:01,
อ๊าย อยากตามรอย ~

มานี่สองสัปดาห์ยังไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย ฮือๆ ขันน้ำ ขันน้ำ
#4 by draco At 2010-04-16 04:27,
ฮูยยย อยากป๊ายยยขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ
#3 by Variety-Phet At 2010-04-16 04:17,
คงอีกซักสองปี... กว่าจะได้พาลูกเที่ยว -_-;
#2 by Hayashi Kisara At 2010-04-16 03:00,
สวยมากกกกกก
ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ
บอกได้คำเดียว
#1 by ピン-パク At 2010-04-16 01:47,
Creative Commons License
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย.